Header Ads

Seo Services


#Một phần tất yếu của cuộc sống.

Kể từ khi internet ra đời thì đó là một nơi lý tưởng để chia sẻ những thông tin, lượng thông tin trên internet ngày càng nhiều về số lượng, đa dạng về thể loại. Bài toán đặt ra là làm sao để ta có thể tìm kiếm được thông tin mà ta cần trong một lượng lớn thông tin như vậy? Và đó chính là lý do các công cụ tìm kiếm được ra đời.

#Công cụ tìm kiếm (Search Engine) là gì?

Để đơn giản thì lấy ví dụ bạn muốn tìm một bài hát chẳng hạn.


Ở đây các bạn có thể thấy chúng ta cần nhập vào một key (từ khóa tìm kiếm) và chúng ta sẽ được trả về một tập các kết quả. Như các bạn thấy ở đây chúng ta có 2.600.000 kết quả trong 0.46 giây (khá là nhiều đúng không). Tất nhiên là đây vẫn chưa phải là con số chính xác. Nhưng hầu hết mọi người chỉ chọn 1 đến 2 kết quả đầu tiên (đâu có ai sống đủ lâu mà đọc hết 2.600.000 kết quả). Vậy câu hỏi đặt ra là làm sao có thể tìm được 2.600.000 kết quả trong chưa đầy 1 giây và cái kết quả đầu tiên lại là cái chúng ta mong muốn (máy chứ phải người đâu mà khôn thế). Đây là lúc các bạn nghĩ đến kẻ đứng sau tất cả chính là Search Engine (cỗ máy tìm kiếm).
   
Google là một Search engine có thể nói là "trâu" nhất hiện nay. Làm sao mà Google Search Engine lại trâu? Cái này các bạn đi hỏi mấy ông bên Google nhé. Nhưng các bạn hình dung chúng ta dùng nó suốt ngày thì nó khôn ra là đúng rồi (Trí tuệ nhân tạo mà).
     
Ngoài Google chúng ta có nhiều Search engine khác như: Bing, Cốc Cốc, Yahoo,...Mỗi Search Engine thường có riêng một trình duyệt để tối ưu việc tìm kiếm.

#Dùng Cốc Cốc hay Google Chrome.

Các bạn phân biệt cho mình khái niệm Trình Duyệt (Web Browser) và công cụ tìm kiếm (Search Engine) nhé. Ở đây chúng ta đang nói về các Search Engine.


Tìm kiếm trên google bằng tiếng Việt.



Tìm kiếm trên Cốc Cốc bằng tiếng Việt.

Có thể thấy với tiếng Việt thì Cốc Cốc cho ra nhiều kết quả hơn, đồng thời kết quả cũng phù hợp với tìm kiếm của người dùng hơn. Tại sao? vì Cốc Cốc được đội ngũ kỹ sư Việt Nam phát triển với mong muốn đây là công cụ tìm kiếm phù hợp nhất cho người Việt.

     Vậy với keyword tiếng Anh thì sao?

Tìm kiếm trên Google bằng tiếng Anh.

Tìm kếm trên Cốc Cốc bằng tiếng Anh.

Trong trường hợp keyword là tiếng Anh thì số lượng kết quả do Google trả về là lớn hơn rất nhiều. Qua đây có thể thấy được rằng về mặt cơ bản thì Cốc Cốc hay là Google đề là những Search Engine tốt. Song nếu tìm kiếm bằng tiếng Việt thì Cốc Cốc sẽ cho kết quả phù hợp hơn, trong khi nếu keyword là tiếng anh thì Google sẽ cho nhiều kết quả chính xác hơn.

Note: Cốc Cốc thực ra được phát triển dựa trên Google Search Engine nhưng được tối ưu cho tiếng Việt, mặt khác nhiều người Việt dùng nên lượng dữ liệu rất lớn khiến cho việc tìm kiếm dễ dàng hơn.

Trong bài viết sau mình sẽ chia sẻ với các bạn một số tips trong quá trình sử dụng các Search Engine. Các bạn có thể tham khảo tại đây.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.